4 nguyên nhân gây ĐAU NỬA ĐẦU VAI GÁY

Đau nửa đầu, vai và gáy là một triệu chứng phổ biến và có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp có thể dẫn đến các triệu chứng này:
1. Đau nửa đầu
Trong một số trường hợp, tình trạng đau nửa đầu có khả năng đi kèm với cảm giác nhức mỏi ở vùng vai gáy. Lúc này, ngoài những dấu hiệu đau nửa đầu phổ biến như chóng mặt, buồn nôn, mẫn cảm với ánh sáng… người bệnh còn có triệu chứng tê ngứa, đặc biệt là ở cánh tay và ngón tay.
Thông thường, trường hợp này chủ yếu phát sinh bởi một số yếu tố quen thuộc gồm mất ngủ, chu kỳ kinh nguyệt, ăn uống không đủ dinh dưỡng…

ĐAU CÔ VAI GÁY
ĐAU CÔ VAI GÁY
2. Thoái hóa xương khớp
Theo thống kê, ít nhất 60% các ca bệnh đau nửa đầu vai gáy phát sinh từ những vấn đề liên quan đến xương khớp bị thoái hóa. Trong số đó, tình trạng thoái hóa, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là phổ biến nhất.
Trong trường hợp này, tình trạng đau nhức khó chịu thường xuất phát ở cổ và mau chóng lan rộng đến vùng vai gáy. Đôi khi, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến một bên đầu. Nếu người bệnh không sớm có biện pháp can thiệp, cơn đau nửa đầu vai gáy cũng như những triệu chứng đi kèm có nguy cơ phát tác với cường độ dữ dội.
ĐAU CÔ VAI GÁY
ĐAU CÔ VAI GÁY
3. Thiếu máu não
Một vấn đề sức khỏe khác có khả năng gây bệnh đau nửa đầu vai gáy là thiếu máu não. Thực tế, đây là biến chứng của tình trạng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, phát sinh khi hệ động mạch cột sống chịu tác động bởi đĩa đệm thoát vị, gây cản trở lưu lượng máu lên não.
Số lượng hồng cầu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho não không đủ rất dễ phát sinh những cơn đau khó tả. Ngoài ra, lúc này người bệnh còn có các biểu hiện như ù tai, chóng mặt, mất thăng bằng…
ĐAU CÔ VAI GÁY
ĐAU CÔ VAI GÁY
4. Bệnh đau dây thần kinh chẩm
Đau dây thần kinh chẩm là tình trạng tổn thương nghiêm trọng, chủ yếu là viêm ở những dây thần kinh này. Các cơn đau nhức sẽ bắt đầu phát tác từ hộp sọ, sau đó lan đến vùng đầu bên phải và thậm chí xuống đến khu vực vai gáy.
Mặt khác, dây thần kinh chẩm chịu thương tổn còn khiến da đầu mẫn cảm. Do đó, người bệnh thường có cảm giác đau rát mỗi khi chải đầu.
Ngoài những nguyên nhân trên, các bệnh lý khác như đau đầu căng thẳng (tension headache), đau đầu gây ra bởi cơn đau kinh nguyệt ở phụ nữ, hay đau đầu gây ra bởi bệnh dạ dày hoặc dị ứng cũng có thể làm cho người bị đau nửa đầu, vai và cổ.

ĐAU CÔ VAI GÁY
ĐAU CÔ VAI GÁY

Chia sẻ mạng xã hội:

Bài viết khác:

HQM02386
Bạn có biết tập gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo không?
HQM02386
Những nguyên tắc về GYM cơ bản cho người mới bắt đầu
YOGA-30-x-20.849-cm-1
Tổng hợp 10 bài tập gym tại nhà cho nam hiệu quả nhất
Bài tập Yoga tại nhà
Tổng hợp bài tập yoga tại nhà cực dễ cho người mới bắt đầu
Kiểm soát mức năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày là cách tốt nhất giúp bạn có thể giảm được cân nặng trong 7 ngày hiệu quả
THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 7 NGÀY GIÚP BẠN LẤY LẠI VÓC DÁNG HIỆU QUẢ
Gym Kids - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Các Bạn Nhỏ Hiện Nay
Gym Kids - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Các Bạn Nhỏ Hiện Nay
ĐAU CÔ VAI GÁY